https://www.facebook.com/pmatHRsociety https://twitter.com/pmathrsociety https://www.youtube.com/user/PMATVideos http://line.me/ti/p/@pmat
5 เทคนิคสร้าง ‘สมดุล’ ในการทำงาน
กลับš



5 เทคนิคสร้าง ‘สมดุล’ ในการทำงาน
1. 10 นาที ก่อน/หลัง : ใช้เวลาสัก 10 นาที ก่อนนอนหลับพักผ่อนหรือหลังจากในตื่นเช้า นั่งผ่อนคลายจิตใจให้พร้อมสำหรับรับสิ่งต่างๆ ที่กำลังเกิดจะขึ้น
2. ตั้งใจทำงาน : ถึงเวลาทำงานต้องทำอย่างตั้งใจและลงมือทำเต็มที่ แต่ก็อย่าลืมแบ่งเวลาสักเล็กน้อยสำหรับการพักผ่อน
3. อย่านึกถึงแต่สิ่งที่ตัวเองอยากทำ : เวลาทำงานอย่าเพิ่งวอกแวกนึกถึงแต่กิจกรรมต่างๆ มากมายที่อยากทำ ควรจะเอาเวลามานั่งเคลียร์งานต่างๆ ให้เสร็จจะดีกว่า
4. สนุกให้เต็มที่ : เมื่อมีโอกาสพักผ่อนและได้ไปเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นต่างจังหวัดหรือต่างประเทศก็ตาม จงเที่ยวเล่นอย่างเต็มที่ เพื่อชาร์จพลังตัวเองให้เต็มเปี่ยมพร้อมกลับมาลุยงานต่อ
5 อย่าเร่งทำงานในช่วงโค้งสุดท้าย : ควรทำงานให้เสร็จล่วงหน้าอย่างน้อย 2 – 3 วัน อย่านิ่งนอนใจ แล้วมาเร่งทำงานในช่วงวันสุดท้ายที่เป็นกำหนดส่งงานเด็ดขาด เพราะอาจทำให้งานเกิดความผิดพลาดขึ้นได้ หากเราทำงานเสร็จก่อน นอกจากจะมีเวลาตรวจความเรียบร้อยของงานแล้ว ยังมีเวลาเหลือสำหรับการพักผ่อนอีกด้วย

Source: suksomdul.com